Lưu ý khi tập luyện trong thời tiết lạnh

Nếu bạn đang có ý định hoặc đang tập luyện thể hình, thể thao trong thời tiết lạnh thì hãy lưu ý nhưng điêu sau đây !!

1. Khởi động thật kỹ

khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi tập luyện là điều bắt buộc. Khi trời lạnh thì việc khởi động qua trọng gấp đôi. Nhiều bạn đến phòng tập và lao ngay vào ôm ấp quả tạ trong khi tay còn cóng, chân run lập cập.

Khi cơ bị lạnh thì hiệu suất hoạt động giảm thấp và nguy cơ chấn thương cao hơn. Không những thế, với cái tay cóng mất cảm giác thì rơi tạ lúc nào không biết. Vậy nên hãy cứ khởi động thật kỹ cho đến khi cơ bắp ấm lên rồi mới bắt đầu tập luyện.

2. Hít thở

Mũi được cấu tạo để làm ấm không khí trước khi vào phổi. Nhưng cổ họng thì không. Hít không khí lạnh có thể dẫn đến co thắt phế quản gây đau rát, ho, thở gấp, viêm họng. Vì vậy khi tập vao trời lạnh cố gắng hít vào bằng mũi để tránh đau họng.

3. Uống đủ nước

Kết quả hình ảnh cho uống đủ nước luyện tập

Nhiều bạn có suy nghĩ tập mùa đông không ra mồ hôi nên không uống nước hoặc uống rất ít. Hay nhiều người còn có lý do là ngại đi vệ sinh.

Thiếu nước làm hiệu suất hoạt động của cơ bắp kém đi. Tăng nguy cơ chuột rút. Không những thế, thiếu nước còn làm mô sụn kém hiệu quả, gây đau khớp, cứng khớp. Vì vậy hãy chắc chắn rằng, bạn uống đầy đủ nước trước, trong và sau khi tập.

4. Không được nghỉ quá lâu

Trời lạnh làm cơ bắp mất nhiệt rất nhanh, nghỉ 2-3 phút có thể làm cơ bắp trở về nhiệt độ như chưa khi khởi động. Tự cảm nhận và trở lại tập luyện khi cơ bắp vẫn đang trong trạng thái hoạt động. 60s giữa các hiệp là thời gian hợp lý.

5. Ăn trước khi tập

Kết quả hình ảnh cho ăn trước khi tập

Khi nhiệt độ giảm thấp, cơ bắp sẽ mất thêm calo để sinh nhiệt. Vậy nên tập luyện khi đang đói có là không tốt chút nào.

Hãy cố ăn trước khi tập và ăn các thức ăn có đủ đạm và calo có đủ đạm, calo. Bạn có thể ăn các thức ăn có carb hấp thụ chậm để cung cấp calo duy trì trong khi tập: vd như yến mạch, khoai lang, các loại đậu.

6. Lựa chọn quần áo phù hợp

Với những phòng cao cấp, có điều hòa thì không bàn. Nhưng nếu bạn tập ở những phòng bình dân, cửa không kín, gió lùa thì nên mặc quần áo dài khi thời tiết quá lạnh.

Chọn chất liệu không nên từ 100% cotton vì mồ hôi thấm vào ko thể bay hơi làm cơ thể nhiễm lạnh. Cotton pha polyeste để giữ ấm và thoải mái là ok nhất. Tập xong nếu áo ướt thì thay càng sớm càng tốt hoặc có khăn lâu khô người.

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


>> Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

>> Hotline: 0975.422.899

>> Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply