Khi tập luyện thể hình nên uống nước gì?

Bạn mới tham gia tập thể hình và phân vân không biết nên uống nước gì là tốt nhất khi tập? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp hoàn hảo nhất cho thắc mắc này để bổ sung thêm kiến thức thể hình cho mình bạn nhé.!!

1. Nước tinh khiết

Nước là một thành phần vô cùng cần thiết và không thể thiếu đối với cơ thể của mỗi chúng ta. Với những người tập thể hình thì việc bổ sung nước cho cơ thể lại càng quan trọng hơn. Uống nước không chỉ có tác dụng bù lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện mà nó còn giúp bôi trơn các khớp xương, tiếp thêm sinh lực cho cơ bắp và nhờ đó các động tác trở nên trơn tru hơn. Theo các chuyên gia từ Đại học Columbia, Mỹ thì người tập luyện nên uống 500ml nước khoảng 2 giờ trước khi luyện tập, 200ml nước khi cơ thể nóng lên và thêm từ 200-300ml sau mỗi 20 phút luyện tập tùy vào lượng mồ hôi mất đi.

Tập Gym uống nước tinh khiết

2. Nước ép trái cây

Nếu như khi tập bạn cảm thấy uống nước tinh khiết làm bạn nhàm chán thì hãy thử chuyển đổi sang nước ép trái cây tươi. Nước ép trái cây không những bổ sung chất chống oxy hóa Polyphenol mà nó còn cung cấp lượng chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp phân hủy chất béo, chống mệt mỏi, đồng thời giúp săn chắc cơ bắp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại nước ép trái cây tốt có thể kể đến đó là dưa hấu, chuối, dứa, kiwi, bơ, táo, nho đỏ… Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các loại trái cây với rau củ như bắp cải, cà rốt,… sẽ làm tăng khả duy trì và phục hồi cơ bắp hiệu quả, chống mệt mỏi sau buổi tập.

Nước ép trái cây

3. Nước chanh muối.

Chanh muối là loại nước rất tốt cho người tập thể hình vì nó cung cấp vitamin C cho cơ thể, cùng với các ion muối như Na+, K+… sẽ giúp tăng cường sức mạnh, xua tan mệt mỏi. Điều quan trọng nhất khi uống loại nước này đó là nước chanh muối giúp bù lại lượng nước và muối khoáng mất đi trong quá trình tập luyện.

Với nước chanh muối thì bạn có thể tự pha hoặc mua các loại nước chanh muối đóng chai có bổ sung các chất điện giải có lợi khác đang được bán trên thị trường.

Nước chanh muối

4. Nước dừa

Theo một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng thể thao, nước dừa rất tốt cho hiệu suất tập luyện, bù nước giống như nước lọc và nước uống thể thao thông thường. Ngoài ra, trong nước dừa còn có các chất dinh dưỡng lành mạnh mà không bị bổ sung đường và chất màu nhân tạo. Hơn nữa, với các bạn nữ thì loại nước này còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Tập Gym uống nước dừa

5. Sữa đậu nành

Trong hạt đậu nành chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại Amino Acid cần thiết như Isoleucin, Lysin hay Methionin… Trong đậu nành còn có nhiều đạm hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng… vì vậy sữa đậu nành sẽ giúp bạn phục hồi những tổn thương về cơ nhanh chóng. Bên cạnh đậu nành, sữa từ các loại đậu khác như đậu đen hay đậu xanh… cũng cung cấp cho cơ thể lượng Protein thực vật dồi dào và rất tốt cho người tập.

Sữa đậu nành

Lưu ý về việc uống nước khi tập luyện

Khi tham gia tập thể hình thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây khi bổ sung nước cho cơ thể:

– Trước khi đi tập hãy uống khoảng 500ml nước trước khi đi tập khoảng 1-2 tiếng và nên chia làm nhiều lần uống.

– Trong thời gian tập, cứ khoảng 20 phút hãy uống 200-300ml nước để bổ sung và đừng chờ đến lúc khát mới uống vì lúc đó có thể cơ thể đã quá thiếu hụt nước.

– Không nên uống nước ngọt, nước có ga, bia, rượu trong khi tập thể hình.

– Không bao giờ uống 1 lúc 1 lượng lớn và đặc biệt là khi vận động mạnh sẽ khiến cơ thể bị shock.

– Sau khi tập thì nên nghỉ 5-10 phút cho cơ thể điều hòa lại rồi mới uống nước.

– Chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước bình thường, không dùng nước lạnh để uống.

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


>> Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

>> Hotline: 0975.422.899

>> Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply