Chế độ dinh dưỡng và luyện tập giúp 7 nhà vô địch thế giới luôn ở phong độ đỉnh cao

Đàn ông và phụ nữ tiêu thụ trung bình 2300 – 2800 calo mỗi ngày (gồm nửa giờ tập thể dụng, đây là số liệu của những người bình thường). Tuy nhiên, với những vận động viên hàng đầu thế giới, con số đó chưa bao giờ đủ.Một nghiên cứu gần đây của Ladbrokes về chế độ ăn uống, tập luyện của những vận động viên nổi tiếng đã cho thấy sự khác biệt lớn trong chế dinh dưỡng và thói quen hàng ngày của họ so với người bình thường. Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Usain Bolt

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 5500

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 3,5 giờ

“Tia chớp đen” có thói quen ăn uống khá “dị” so với những vận động viên khác trong danh sách này. Theo tờ Huffington Post, anh rất thích ăn gà viên chiên (chicken nuggets) và cánh gà vào sáng sớm trước khi ra đường chạy – Bolt đã ăn khoảng 1000 miếng gà viên chiên trong khi tham gia thi đấu tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2012.

Bolt duy trì chế độ dinh dưỡng: 60% protein, 30% tinh bột và 10% chất béo, thường xuyên ăn trái ackee (một loại quả chỉ có ở Tây Phi), cá mắm, bánh bao, chuối nấu chín và khoai tây ngọt cho bữa sáng.

Bữa trưa gồm có pasta thịt gà, bữa tối thường có thịt lợn, đậu Hà Lan và gạo.

Khi được hỏi vì sao nhà vô địch MMA Conor McGregor luyện tập 8 tiếng mỗi ngày mà bản thân chỉ có 3,5 tiếng, Bolt ung dung trả lời: “Tập trung là mục tiêu lớn nhất tại mọi thời điểm…

2. Andy Murray

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 5500

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 5,5 giờ

Theo tạp chí đàn ông Men’s Health, với một ngày luyện tập thông thường thì Murray ăn điểm tâm nhẹ hoặc cháo, tiếp theo đó là trứng, thịt xông khói và đậu vào bữa sáng. Sinh tố trái cây và protein cùng rau quả cho bữa trưa. Bữa tối gồm hải sản, salad, gà, khoai tây và rất nhiều rau. Ngoài ra, siêu sao quần vợt còn ngồi thiền để lấy lại sự tập trung sau những giờ tập luyện căng thẳng và mệt mỏi.

3. Venus Williams

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 3489

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 4,5 giờ

Theo tạp chí Self, Williams bắt đầu một ngày với nước ép trái cây, sinh tố protein, trứng ốp hoặc granola (một loại bánh làm từ ngũ cốc và mật ong). Cô thường đến nhà hàng chay để ăn gạo, đậu, tôm nướng cho bữa trưa. Ăn nhẹ bằng cải xoăn, quả chà là và hạt điều. Bữa tối thường có salad và thịt gà.

Cùng với chế độ tập luyện chuyên sâu về quần vợt, Williams còn tập nhảy để giữ cơ thể luôn cân đối. Cô chia sẻ với tờ People rằng mình còn dành thời gian trong phòng gym tương đương với số giờ tập tại sân tennis mỗi ngày.

4. Jessica Ennis-Hill

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 1749

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 6 giờ

Nhà cựu vô địch điền kinh nữ Ennis-Hill có số giờ tập luyện gần như gấp đôi so với Usain Bolt. Theo tạp chí Women’s Heath, cô không hề có một thói quen cố định trong ngày, làm như vậy để cơ thể có thể thích ứng với những thay đổi bất ngờ, từ những bài tập cardio cho đến chạy nước rút. Cô gái vàng 7 môn phối hợp trong điền kinh còn coi việc dắt chó đi dạo là một phần trong thói quen luyện tập của mình.

Về chế độ ăn uống, bữa sáng gồm có bánh mì nướng, ngũ cốc hoặc granola với sữa chua và nước trái cây. Bánh mì, mì ống, súp và salad cho bữa trưa, ớt đỏ, các món xào, mì ống, cá hồi hoặc lasagna cho bữa tối. Ngoài ra nữ vận động viên này còn rất mê rượu vang đỏ.

5. Conor McGregor

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 3186

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 8 giờ

Dường như nhà vô địch MMA thế giới có thời gian luyện tập “căng” nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, anh không hề tuân theo bất cứ chế độ luyện tập nghiêm ngặt nào hết.

 “Tôi thức dậy, uống nước, giãn cơ và vận động cả ngày“, Mcgregor chia sẻ, “Tôi sẽ đến phòng gym hoặc làm bất cứ điều gì bản thân muốn, hoặc tham gia một lớp teakwondo, jiu-jitsu, yoga, capoeira. Thỉnh thoảng tôi tập boxing. Với tôi, những chế độ nghiêm ngặt và nhàm chán dường như không có tác dụng, sự đa dạng mới là tốt nhất

Mcgregor cho biết anh luôn ăn những thực phẩm chất lượng, hiếm khi đụng đến đồ ăn nhanh.

Tôi yêu nước lọc và nước dừa, tôi chưa và sẽ không bao giờ uống nước tăng lực!“, anh chia sẻ, “Tôi luôn giữ chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn những loại thịt sạch và uống đủ nước

6. Wayne Rooney

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 4575

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 6 giờ

Siêu sao bóng đá ăn một bát ngũ cốc Coco pops mỗi sáng trước trận đấu, thực hành các bài tập kỹ thuận và chiến thuật trực quan để luôn có trạng thái tinh thần tốt nhất.

Trong cuốn “My Decade in the Premier League” (Thập kỷ của tôi ở Premier League), Rooney viết: “Những câu lạc bộ bóng đá như chúng tôi không bao giờ đi quá đà vào việc ăn uống rượu chè trong thời gian nghỉ giữa các mùa giải. Mỗi khi di du đấu, tôi luôn đến phòng gym trong khách sạn ba lần một tuần để luyện tập cơ bắp, tập chạy… Bằng cách đó, tôi luôn giữ được phong độ sắc nét, việc trở lại mùa giải sẽ dễ dàng hơn…

7. Ronda Rousey

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày: 2706

Thời gian luyện tập mỗi ngày: 6 giờ

“Đả nữ” nổi tiếng trong làng UFC theo chế độ dinh dưỡng Dolce (Dolce diet), tập trung vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng cơ và thúc đẩy sự hồi phục sau những chấn thương phần mềm.

Rousey bắt đầu ngày mới bằng một bát hạt chia (một loại hạt giàu kali và chất xơ) và cà phê. Trứng bác và bánh mì cho bữa trưa, gà tây nấu với ớt cho bữa tối, sữa chua Hy Lạp để tráng miệng.

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


>> Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

>> Hotline: 0975.422.899

>> Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply