5 cách chế biến ức gà – món ăn quen thuộc cực tốt cho dân tập thể hình

Tập thể hình muốn đạt hiệu quả thì ngoài chế độ tập thích hợp thì chế độ ăn uống vô cùng quan trọng. Một thực đơn ăn uống khoa học, hợp lí hay không còn phụ thuộc vào mục đích tập luyện của mỗi. Đối với người tăng cơ giảm mỡ thì ăn ức gà là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để tránh nhàm chán trong những món ăn thì bạn nên thường xuyên thay đổi cách chế biến món ăn để tránh nhàm chán. Dưới đây là vài cách chế biến món ăn với ức gà. 

Cách chế biến món ức gà cho dân tập gym

Nói một chút về ức gà nhé!

Ức gà là một trong những phần ngon nhất của con gà. Ức gà chứa rất ít chất béo nên phù hợp với người giảm cẩn để các gymer dùng trong bữa ăn. Sử dụng ức gà sẽ giúp bạn chuyển hóa các loại mỡ thừa cô đặc không tốt cho cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Những thực phẩm hay kết hợp với thịt gà:

– Khoai lang: khoai lang chứa hàm lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, 1/2 so với khoai tây và hoàn toàn không chứa chất béo cũng như cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa tinh bột thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

– Cà rốt: Cà rốt có nhiều chất xơ kết hợp với ức gà ít chất béo là một món ăn tuyệt vời để giảm cân.

Ngoài ra bạn có thể ăn kèm ức gà với các thực phẩm rau xanh để tăng cường chất xơ.

Dưới đây là một số cách chế biến món ức gà ngon, lạ miệng

1. Ức gà nướng

Nguyên liệu

– 300g ức gà

-Nước tương, sa tế, tỏi, hành khô, mật ong, hạt nêm, gừng.

Cách làm:

– Ức gà rửa sạch, lọc phần xương và da gà.

– Cắt các đường chéo trên ức gà để khi ướp và nướng có thể thấm gia vị hơn.

– Nước sốt: 1 muỗng canh nước tương, 2 thìa cà phê sa tế, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 1 củ hành khô băm nhuyễn, 2 thìa cà phê hạt nêm và 1 ít gừng băm nhuyễn.

– Cho sốt vào ướp với gà, đeo găng tay và dùng tay bóp thịt đều, ướp khoảng 30 phút.

– Làm nóng lò nướng khoảng 200 độ C, làm nóng trước 5-10 phút.

– Lót giấy bạc vào khay nướng.

– Cho gà vào nướng chừng 15 phút, cứ 5 phút lại trở mặt gà 1 lần và quét nước ướp lên mặt miếng ức gà.

2. Ức gà hấp

Nguyên liệu: Ức gà, lá chanh

Cách chế biến:

– Ức gà bỏ da hấp là một món bạn có thể thực hiện nhanh, cho những ngày bận rộn.

– Với món gà hấp bạn có thể hấp lá chanh, hấp không chấm muối ớt, hấp sả, hấp hành tùy khẩu vị.

3. Salad ức gà sốt sữa chua

Nguyên liệu

– 4 trái nho

– 2 trái cà chua bi

– 1 cây salad

– 1 hộp sữa chua không đường

– 80gr ức gà

Cách thực hiện:

– Ức gà bỏ da, luộc chín xé nhỏ.

– Cắt đôi nho và cà chua bi.

– Salad rửa sạch để ráo nước sau đó cho ra dĩa hoặc tô.

– Trang trí cà chua xung quanh.

– Cho ức gà đã xé vào chính giữa.

– Cuối cùng cho sữa chua không đường lên phần ức gà.

4. Ức gà nấu cà rốt

Hãy dùng bữa ăn tối với 2-3 củ cà rốt hoặc ức gà luộc, rán tùy theo sở thích của bạn. Nếu ăn khoai lang cảm thấy ngán như khẩu phần đã nói ở trên bạn có thể thay thế bằng cà rốt xen kẽ trong các bữa ăn.

5. Ức gà xào nấm 

Nguyên liệu:

– 2 miếng ức gà

– Nấm khô, gừng một ít

– 2 muỗng canh dầu mè

– 1 muỗng cà phê bột bắp

– 1 tép tỏi đập dập

– Tiêu, muối, đường

Cách thực hiện:

– Nấm khô rửa và ngâm với nước ấm cho mềm, sau đó chần qua nước sôi và vớt ra để ráo.

– Ức gà cắt thành từng lát vừa ăn.

– Gừng cắt sợi.

– Dầu mè + gừng + tỏi cho vào chảo xào thơm, cho thịt gà nấm vào xào tiếp.

– Nêm thêm chút muối + đường, nhanh tay xào gà, tránh gà bị cháy khét.

– Bột bắp hòa với nước cho vào chảo. Nước ít hay nhiều tùy theo sở thích của mỗi gia đình.

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


>> Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

>> Hotline: 0975.422.899

>> Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply