Nên ăn gì trước khi tập thể hình?

Khi muốn tập luyện để giảm cân, bạn nghĩ rằng tập thật nhiều và ăn càng ít càng tốt, nhiều người cũng cho rằng việc nhịn ăn trước khi tập sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, bữa ăn trước khi tập luyện đóng một vai trò quan trọng và bạn không nên bỏ qua nó.

1. Bữa ăn trước khi tập thể hình quan trọng như thế nào?

Dù mục đích tập của bạn là gì thì bạn cũng nên lưu ý tới bữa ăn trước khi tập luyện. Bạn không nên để bụng đói bởi cơ thể sẽ không đủ năng lượng để vận động, cơ bắp cũng cần có chất dinh dưỡng để được hình thành. Bữa ăn này sẽ cung cấp năng lượng ổn định, giúp bạn tập luyện hiệu quả.

Nên ăn gì trước khi tập

2. Lưu ý với bữa ăn trước khi tập thể hình

Bữa ăn nhẹ trước khi tập thể hình được khuyến khích chứa nhiều protein, carbs tốt ( hay còn gọi là fiber carb) và nên hạn chế chất béo.

Bạn nên ăn trước khi tập luyện khoảng 30 – 45 phút.

3. Nên ăn gì trước khi tập thể hình?

Chuối: Chuối là lựa chọn hàng đầu, giúp xây dựng cơ bắp một cách hoàn hảo. Trong chuối chứa 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, 11 loại khoáng chất và 6 vitamin giúp cung cấp khoáng chất và năng lượng.

Ngoài ra, trong chuối còn có đường fructose hấp thu chậm nên giúp duy trì năng lượng một cách bền bỉ. Bạn có thể ăn 1 -2 quả chuối trước khi tập luyện.

Chuối

Yến mạch: Mỗi 100g yến mạch chứa 2.5g Protein. Ngoài ra, yến mạch chứa nhiều chất xơ, giúp giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn. Vì thế, yến mạch cũng là một lựa chọn tốt.

Đồ uống protein: Đồ uống protein cung cấp cho cơ thể lượng protein và năng lượng cần thiết, đặc biệt phù hợp với người tập luyện cường độ cao.

Việc ăn uống khoa học trước và sau khi tập luyện là điều vô cùng cần thiết đối với những người chơi thể thao và tập luyện. Vì thế, bạn đừng bỏ qua những bữa ăn nhẹ trước khi tập nếu muốn đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất. 

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


>> Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

>> Hotline: 0975.422.899

>> Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply