9 loại thực phẩm ít béo tốt cho việc luyện tập !!

Các loại thực phẩm ít béo mà cung cấp đầy đủ năng lượng được xem là thực phẩm rất tốt cho việc luyện tập thể thao. Dưới đây là 9 loại thực phẩm tốt cho việc tập luyện.

1. Sữa chua ít béo

sữa chua

Trong sữa chua có một loại lợi khuẩn probiotic giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ hóa trình tiêu hóa. Vì vậy, bạn có thể sử dụng sữa chua sau bữa ăn trước khi tập thể dục, ngoài ra sữa chua lại có nhiều canxi.

2. Đậu hạt không tẩm muối

đậu hạt

Các loại hạt chứa rất nhiều năng lượng, trở thành một loại thức ăn vặt rất tốt cho người tập thể dục thường xuyên với điều kiện là không tẩm muối và chất béo.

3. Cá hồi

cá hồi

 

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, có tác dụng giảm lượng cholesterol và cải thiện tim mạch. Chưa kể cá hồi còn chứa nhiều protein.

4. Nấm

nấm

Một chén nấm nhỏ cung cấp lượng sắt bằng khoảng 50 % những bữa ăn hàng ngày của bạn, cực kỳ quan trọng trong việc vận chuyện oxy trong máu. Việc vận chuyển oxy trong máu liên quan đến sự mệt mỏi, uể oải của cơ thể. Vì vậy, nấm nên được sử dụng trong những bữa ăn trước khi tập luyện.

5. Trứng

trứng

Từng có thời điểm các bác sĩ giới hạn chỉ nên ăn 6 quả trứng mỗi tuần. Nhưng thực tế, lòng trắng trứng có rất nhiều protein và không có giới hạn trong việc sử dụng chúng. Trứng là thức ăn rất thích hợp sau khi tập thể dục để duy trì cơ bắp.

6. Cải bó xôi

cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn được gọi là rau chân vịt) chứa rất nhiều chất sắt, ma-giê và kali. Ma-giê đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng, kết hợp cùng kali làm tăng khả năng điều hòa cơ bắp. Có đến cả một bộ phim hoạt hình nổi tiếng mà trong đó nhân vật chính (thủy thủ Popeye) chỉ cần ăn cải bó xôi vào lập tức có được cơ bắp khỏe mạnh.

7. Hạt bí

hatbi

Một lượng nhỏ hạt bí khoảng 1/2 cốc mang lại lượng ma-giê bằng những bữa ăn cả ngày của bạn. Chưa kể, cứ 100 gram hạt bí lại có 19 gam protein nên đây là loại thực phẩm nên có trong mọi bữa ăn của những người cần phát triển cơ bắp.

8. Khoai lang

khoai lang

Cũng như nấm, khoai lang chứa nhiều chất sắt và năng lượng, giúp chống lại cảm giác mệt mỏi. Vì vậy khoai lang có thể đủ cho một bữa ăn sáng trong ngày.

9. Nông sản theo mùa

Kết quả hình ảnh cho nông sản theo mùa

 

Mọi loại trái cây, rau củ đều tốt cho sức khỏe nhưng công dụng cũng khác nhau. Và tất nhiên, ăn loại rau quả mùa nào theo mùa nấy giúp bạn chống chọi với những khắc nghiệt của từng mùa, như nắng gắt, gió độc, độ ẩm không khí… Ăn những loại rau quả trái với mùa sẽ không mang lại hiệu quả tương tự.

Trên đây là 9  loại thực phẩm tốt cho việc tập luyện . Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn.Chúc các bạn thành công!

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


>> Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

>> Hotline: 0975.422.899

>> Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply