uống nước

Những nguyên tắc cần nhớ trong quá trình giảm cân

Ngày nay, chỉ với 1 cú click chuột, bạn có thể thấy hàng trăm, hàng nghìn các phương pháp tập luyện, các chế độ ăn kiêng khác nhau để giúp giảm cân. Tuy nhiên, những quy tắc dưới đây là bắt buộc và hầu như không thể thiếu khi bắt đầu giảm trọng lượng.

1. Hạn chế sử dụng các loại đồ uống chứa chất kích thích

Cà phê, nước ngọt có ga, bia rượu, các loại nước ngọt đóng chai là những đồ uống cần hạn chế sử dụng khi thực hiện các biện pháp giảm cân. Các đồ uống này thường chứa các chất hóa học, chứa nhiều calo. Vì vậy để có thể giảm được cân nặng, chị em cần phải loại bỏ các loại đồ uống này.

2. Không nên ăn vặt

Kết quả hình ảnh cho ăn vặt

Có nhiều thông tin đưa ra, để giảm cân thì cần chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, điều này là đúng nhưng thời gian và khẩu phần ăn phải đảm bảo giống nhau giữa các ngày. Điều này cũng không đồng nghĩa với việc là chị em có thể ăn các đồ ăn vặt mà không việc gì cả. Trong quá trình giảm cân thì việc sử dụng các đồ ăn vặt sẽ làm cho hiệu quả của việc giảm cân giảm đi. Bởi cơ thể luôn được cung cấp năng lượng không phải sử dụng đến năng lượng dư thừa đang tích tụ bên trong cơ thể, đây chính là nguyên nhân khiến việc giảm cân mất đi hiệu quả.

3. Lựa chọn thức ăn ít béo

Hãy vào mạng tìm hiểu những món bạn đang ăn, xem những món yêu thích có chứa nhiều chất béo hay không? Nếu chúng chứa quá nhiều chất béo không tốt cho quá trình giảm cân thì hãy loại bỏ nó khỏi thực đơn của mình. Khi những thực phẩm chứa nhiều chất béo như bánh ngọt, sôcôla không còn sẵn có trong nhà thì nguy cơ bị chúng cám dỗ sẽ ít đi và việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn.

4. Ăn nhiều trái cây, rau củ

Rõ ràng là mùa nào cũng cần ăn nhiều trái cây, rau củ nhưng vào mùa đông thì các thực phẩm này quan trọng không kém mùa hè. Rau, củ có thể cung cấp một lượng nước nhất định nên góp phần giúp cơ thể bạn tránh mất nước. Hơn nữa, các loại trái cây, rau quả là một nguồn tuyệt vời của vitamin và khoáng chất quan trọng bao gồm vitamin A và C, folate, sắt và canxi .Tuy nhiên, nếu như không muốn tăng cân nhanh thì đừng lạm dụng các loại rau có chỉ số GI cao như khoai tây, khoai lang và bí ngô… vì chúng sẽ làm phái đẹp thất vọng nhanh chóng.

5. Uống nhiều nước

Kết quả hình ảnh cho uống nhiều nước

Nên mang theo mình một bình đựng nước tiện dụng để bất kì khi nào cũng có thể uống nước, kể cả đang đi dạo phố hay đi mua sắm. Việc uống nước thường xuyên này sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và không còn muốn ăn vặt nữa. Với bình nước lọc thỉnh thoảng có thể sáng tạo cho mình những loại nước uống hấp dẫn hơn mà không gây béo như nước trái cây ép ít ngọt hoặc nước lọc thêm vào một vài lá bạc hà và vài lát chanh để có các hương vị khác nhau.

6. Dùng bữa trong không gian yên tĩnh

Để tập trung vào việc ăn và để thời gian dừng lại bữa ăn sớm hơn thì nên dùng bữa ăn trong yên lặng. Bởi vì bữa ăn có sự tác động của âm nhạc hay khung cảnh, lượng đồ ăn thức uống bạn đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn, do thời gian dừng lại bên mâm cơm tăng lên và  không tập trung tối đa vào việc ăn nên không kiểm soát được mình đã ăn bao nhiêu và ăn những gì.

7. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Kết quả nghiên cứu từ 68.000 người tại Mỹ cho thấy, những người ngủ ít (dưới 5h) dễ béo hơn những người ngủ đủ giấc (trên 7h). Trong khoảng thời gian 16 năm nghiên cứu, tỷ lệ tăng 15 kg đạt 32%. Hãy để cho cơ thể ngủ đủ giấc và hạn chế ăn tối quá no.

8. Vượt qua căn bệnh lười vận động  

Kết quả hình ảnh cho lười vận động

Hầu hết chúng ta đều biết rằng vận động và tập luyện để giảm cân là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chính sự mệt mỏi, đuối sức khi vận động, tập luyện, làm việc nhà… để giảm cân đã khiến nhiều người có xu hướng “lười”, lẩn tránh việc vận động.

Thủ phạm của sự mệt mỏi, đuối sức khi vận động chính là do bạn chưa hiểu rõ nguyên lý vận động để giảm cân. Với các hình thức vận động thường thấy như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, tập gym với cường độ nhẹ hoặc đi dạo, làm việc nhà… thì cơ thể chủ yếu tiêu hao năng lượng từ đường huyết, chứ không phải năng lượng từ mỡ thừa. Đường huyết cạn kiệt sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, đuối sức và có xu hướng ăn nhiều hơn để bù đắp năng lượng trở lại. Năng lượng dư thừa này sẽ tích trữ thành mỡ thừa khiến bạn có nguy cơ tăng cân nhiều hơn thay vì giảm mỡ, giảm cân.

Các bạn hãy áp dụng các nguyên tắc giảm cân trên và cảm nhận sự khác biệt nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ nha!! 

HÃY ĐẾN VỚI FNK – FNK CAM KẾT KHIẾN BẠN KHỎE  – ĐẸP – NHANH NHẸN LÊN TỪNG NGÀY 


Địa chỉ:  Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh Đi Vào 100m – Đống Đa / Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng đi vào 100m – Đống Đa

Hotline: 0975.422.899

Fanpage: F&K fitness & kickboxing

Leave a Reply